Monday, August 6, 2012

Phần mềm xem nhiệt độ ổ cứng và các thông số phần cứng

        Chào các bạn, tuổi thọ của máy tính được lâu dài hay không điều đó phụ thuộc rất nhiều vào người sử dụng nó. Bạn nên thường xuyên kiểm tra bảo trì máy để đảm bảo máy tính được sử dụng bền lâu. Để giúp cho quá trình sử dụng và bảo trì, theo dõi các hoạt động của máy, hôm nay mình xin được chia sẻ với mọi người Phần mềm xem nhiệt độ ổ cứng, các thông số phần cứng và các thông số khác như điện áp, tốc độ quạt chíp...Tất cả các tiện ích này đều có trong một phần mềm AIDA32 (dung lượng 3,1Mb):
       Các bạn tải phần mềm AIDA32 tại link sau:
      Chú ý:  Nếu chưa biết cách tải, bạn vui lòng đọc kỹ Hướng dẫn download tại đây
    Hướn dẫn sử dụng:
     - Sau khi tải phần mềm về máy, bạn chỉ cần giải nén là sử dụng phần mềm được ngay (không cần cài đặt). Cửa sổ giao diện khi chạy phần mềm như hình dưới:
     - Bạn muốn xem nhiệt độ của máy, chỉ cần Click chọn Computer (bên phải) rồi chọn Sensor như hình dưới là phần mềm sẽ báo cho bạn biết nhiệt độ ổ cứng (ở hình dưới, máy tính của mình có nhiệt độ là 19 độ C), điện áp nguồn cung cấp cho các vi mạch. Ngoài ra bạn cũng có thể xem cấu hình máy và nhiều thông tin hữu ích khác từ phần mềm. Các bạn tự tìm hiểu thêm nhé.
        Chúc các bạn sử dụng máy hiệu quả và lâu bền!