Tuesday, September 4, 2012

Phần mềm tạo ảnh động cực hay, cực đơn giản

Các bạn thân mến, đôi lúc chúng ta bắt gặp những hình ảnh động (đuôi .GIF) rất đẹp với những hình ảnh chuyển động liên tục từ hình ảnh này qua hình ảnh khác để quảng cáo. Bạn nghĩ rằng nó có khó để làm ? Lúc đầu mình cũng nghĩ là khó nhưng giờ đây điều đó đối với mình thật là rất đơn giản. Và bạn cũng có thể làm được điều đó chỉ với 1 phần mềm nhỏ gọn có tên CoffeeCup GIF Animator (1,53Mb). Với CoffeeCup GIF Animator, bạn có thể tạo ảnh động dùng để quảng cáo trên web (như quảng cáo hướng đăng ký tài khoản webmoney dưới đây) chỉ trong khoảng 2 phút. sau đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn.
     Trước hết, bạn cần tải phần mềm về để cài đặt, dưới đây là link tải:
      Chú ý:  Nếu chưa biết cách tải, bạn vui lòng đọc kỹ Hướng dẫn download tại đây
    Hướng dẫn sử dụng phần mềm:
      Sau khi tải phần mềm về máy, giải nén và tiến hành chạy phần mềm (phần mềm không cần cài đặt, bạn chỉ cần Click chạy file Animator7.exe), bạn sẽ thấy giao diện như hình dưới:
       Bạn quan sát số thứ tự hình trên và làm như ghi chú:
       1-Thêm(+) bớt(x) file ảnh muốn đưa vào làm ảnh động. Với kích thước phù hợp. Nếu kích thước không phù hợp, phần mềm sẽ hiện cửa sổ hỏi bạn có điều chỉnh kích thước không, bạn chỉ cần liên tục nhấp OK là được. Các file được thêm vào sẽ xuất hiện ở cửa sổ bên dưới. Ở hình trên mình đã thêm vào 2 file ảnh.
       2-Bạn click vào mũi tên lên xuống để cài đặt thời gian hiện các ảnh. Nếu muốn điều chỉnh thêm về ảnh nền, lát nền bạn thêm thông số bên dưới, nếu không bạn có thể giữ nguyên. Bạn có thể cài thời gian hiển thị cho từng ảnh, ở trên mình cho ảnh hiển thị 1s
       3- Click mũi tên để xem thử ảnh động ở ô 4
       4-Hiển thị kết quả
       5-Lưu file dưới dạng .gif (mặc định). Và như vậy bạn đã thành công. Bạn nhìn hình ảnh demo với ảnh động quảng cáo hướng đăng ký tài khoản webmoney ở bên trái web kiemtienmang.mov.vn
       Như vậy là mình đã hướng dẫn xong có các bạn cách làm ảnh động để làm quảng cáo trên web hoặc bạn có thể đưa vào điện thoại rồi. Không đến 2 phút phải không các bạn. Chúc thành công!
       Bạn tải phần mềm về để cài đặt  tại link dưới đây:
      Chú ý:  Nếu chưa biết cách tải, bạn vui lòng đọc kỹ Hướng dẫn download tại đây