Tuesday, September 4, 2012

Hướng dẫn làm baner ảnh động, chữ động tiếng Việt cho website

   Chào các bác, em mới tạo được baner động cho site của mình, muốn chia sẻ với các bác đây, trước tiên mời các bác vào site http://kiemtienmang.mov.vn/ để coi thử baner của em nha. Em vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng cũng tương đối vừa lòng rùi.
Nếu các bác muốn tạo baner động cho site của mình, các bác tải 3 phần mền sau về hỗ trợ, sau 5 phút là bác tạo xong baner thui
    Phần mềm này cho phép các bác tạo file flash ảnh động tùy ý
    Phần mềm này tạo ra các hiệu ứng chữ rất đẹp, bạn nhìn hiệu ứng chữ ở baner của site này (phía trên) mà xem. Có khoảng 150 hiệu ứng cho bạn lựa chọn.
3. Cuối cùng để tạo được baner có đầy đủ các hiệu ứng của ảnh và chữ theo ý muốn, các bác vào đây đểtải phần mềm clipyard nhé, phần mềm này cho phép ghép các hiệu ứng ở trên theo từng tầng, có 8 tầng ghép.
Các phần mềm này sử dụng rất dễ nên em ko hướng dẫn ở đây, bác nào gặp khó khăn j thì mail cho em tại huyle.vpa@gmail.com
Các bác chú ý, khi tải phần  mềm, các bác chọn phần download tốc độ thấp (Slow speed) thôi nha, phần mềm rất nhẹ (<1mb)
4. Các bạn có thể tải các hiệu ứng theo link bên dưới để làm đẹp cho baner
         - Hiệu ứng tim đôi và sao
         - Hiệu ứng cây thông Noel
         - Hiệu ứng đàn chim bay
         - Hiệu ứng bướm bay
         - Hiệu ứng Pháo hoa
         - Hiệu ứng dòng nhạc
    Mời các bạn vào thăm trang chủ Kiemtienmang.mov.com để tham khảo kiếm tiền mạng, tải phần mềm và chia sẻ các thủ thuật máy tính. Nếu chưa biết cách download, bạn vui lòng đọc kỹ Hướng dẫn download tại đây

         Hướng dẫn làm baner ảnh động, chữ động tiếng Việt
        Chào các bạn, bài viết này đã được rất nhiều người quan tâm và gửi email về yêu cầu mình hướng dẫn sử dụng chi tiết các phần mềm để tạo baner, sau đây mình xin được hướng dẫn chi tiết cách tạo baner hiệu ứng động:
         1- Tạo hiệu ứng ảnh động (Swf): Sau khi tải về và cài đặt phần mềm tạo hiệu ứng ảnh Pixifex,các bạn chạy phần mềm sẽ có giao diện như hình sau, các bạn làm theo hướng dẫn bên dưới hình với các số thứ tự trong hình nhé.
          Ghi chú: 
            1- Điều chỉnh kich thước chiều rộng (Width) và chiều cao (Height) của baner, bạn cũng có thể thay đổi thêm màu sắc và độ tương phản ở 2 ô bên phải nhưng theo mình thì không cần thiết lắm.
            2- Chọn đường dẫn đến file ảnh mà bạn muốn làm nền cho baner (click ô vuông bên cạnh To picture) và click vào mũi tên bên dưới của phần 2 để chọn hình từ máy tính. Ở hình trên mình để nguyên ảnh mặc định của phần mềm. 
            3- Bạn chọn vào phần mũi tên để chọn hiệu ứng động cho bức ảnh. Bạn cứ chọn hiệu ứng nào mà bạn thích là được.
            4- Bạn vào tập tin file, chọn Export as vWF để xuất ra file swf. Phần mềm sẽ yêu cầu bạn chọn thư mục để lưu. Nhớ lưu tên cụ thể để bước 3 ta dùng lại nó bạn nhé, các bạn xem hình dưới nè.
        2- Tạo hiệu ứng chữ động cho baner (Swf): Tương tự như phần mềm ở trên, với phần mềm tạo hiệu ứng chữ động FlaX, các bạn làm theo hướng dẫn ở hình dưới nhé (cửa sổ giao diện ban đầu của phần mềm) :
        Ghi chú:       
       1- Chọn kích thước màu nền của khung chữ, bạn cho vừa phải để khi đặt lên hiệu ứng ảnh vừa chỗ mình muốn nhé. Bạn có thể chọn màu cho nó nhưng khi đưa vào phần mềm ở bước 3 nó sẽ tự động lọc màu để chữ hiện trên nền ảnh động ở bước 1
       2- Bạn nhập chữ cần thiết, ví dụ như kiemtienmang.mov.vn chẳng hạn. Nói chung là các chữ mà bạn muốn tạo trên baner của mình, bạn có thể tạo nhiều file dạng này để ghép lên baner.
       3- Bạn chọn các hiệu ứng chữ ở phần này, có rất nhiều hiệu ứng, mình cũng ko biết chính xác số lượng nữa. Bạn có thể điều chỉnh các thanh trượt bên dưới để làm mịn hiệu ứng.
       4- Cửa sổ để bạn quan sát khi điều chỉnh.
       5- Bạn xuất ra file Swf như ở bước 1
       3- Hoàn thiện tạo Baner động: Các bạn chạy phần mềm Clipyard, của sổ phần mềm như hình dưới:
         Các bạn kéo thả các file Swf đã tạo ở 2 bước trên vào phần ô màu trắng (phần có chữ F). Cài đặt kích thước baner cho chính xác và ta bắt đầu ghép các lớp file swf để tạo baner. Có 8 thanh (tương đương với 8 lớp để bạn lồng ghép file swf). Bạn điều chỉnh thời gian sao cho hợp lý và sẽ thấy kết quả như phần bên dưới hình.
        Chú ý: Nếu kích thước các file quá to, bạn có thể điều chỉnh lại tọa độ x, y hoặc tỷ lệ (scale) của chúng.
       Vậy là bạn đã có baner made in tự tui rồi. Rất sáng tạo phải không. Chúc các bạn thành công. Thank mọi người đã ủng hộ web của mình trong thời gian qua !